23 tháng 9, 2014

Thủy Trần - Suốt một tuần làm việc mệt nhọc, lao tâm khổ trí, cuối tuần có một bát Đuôi Heo Hầm Măng tăng cường sinh lực cho quý ông thì không gì bằng.


Đuôi heo hầm măng




MĂNG
Thủy Trần

Ai ơi xin có đôi lời
Ăn măng thì phải nhớ người cho măng

Chiều thứ Năm tuần trước, xong công việc ở Lâm Đồng, anh Tín quay về Sài gòn, ghé chơi nhà gởi cho các lão tri kỷ trong Nhóm Bạn CTG vài mụt măng. Rồi cùng mấy lão hú hí kéo nhau ra Phương Nam Quán trước nhà.

Măng mùa mưa to tròn ú nú, trông rất xinh mắt. Măng chế biến được rất nhiều món, món nào cũng ngon cả. Nhưng Thủy thích làm món Đuôi Heo Hầm Măng. Suốt một tuần làm việc mệt nhọc, lao tâm khổ trí, cuối tuần có một bát Đuôi Heo Hầm Măng tăng cường sinh lực cho quý ông thì không gì bằng.

Bởi thế, mới hiểu ra tâm ý của anh Tín khi gởi măng cho mấy lão. Theo khoa học, măng chứa nhiều xenlulô thôi, nhưng khi chế biến kết hợp với những nguyên liệu thực phẩm khác sẽ có tác dụng bổ dưỡng rất lớn, đủ sức cho mấy lão trà rượu đàn ca sáo thổi vui chơi với nhau tới già…

Hôm nay lại thứ Năm rồi, nghe đâu anh Tín đang trên Bình Phước về, không biết chiều nay có lại ghé chơi nhà và có…
(22/08/2013)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.