24 tháng 9, 2014

Đoang Hồ - Những khi có tâm trạng, ngồi tư lự trước Súng, tôi như nghe lòng mình đang tâm sự với một cô gái vậy...


Thủy Trần tại Vườn nhà nội




SEN VÀ SÚNG
Đoang hồ

Tôi yêu Sen từ thuở bé, khi còn mài đũng quần trên lưng trâu rong chơi trên đồng cỏ quê nhà. Và khi vào đại học, tôi bắt đầu để ý đến Súng.

Hai chị em Sen và Súng tuy cùng họ S nhưng mỗi hoa có vẻ đẹp rất riêng, cả về cách nở lẫn cách tàn cũng khác nhau. Về màu sắc, Súng đa dạng và thâm trầm hơn Sen. Sen trồng ở ao hồ lớn, không gian sân vườn rộng rãi, thoáng đãng mới thấy hết dáng dấp và vẻ đẹp rực rỡ của nó. Với Súng, lá và hoa chỉ cao hơn mặt nước chừng vài tấc, trồng chậu hoặc hồ nhỏ bố trí ở không gian hẹp đều tốt.

Về mặt y học và thực phẩm, Sen có nhiều công dụng hơn Súng. Tâm Sen, hạt Sen có tác dụng an thần hạ hoả. Lá Sen có thể dùng trang trí trong món Cơm hấp lá sen. Củ Sen được làm mứt trong dịp Tết. Và đặc biệt, món quý bà quý cô không thể thiếu trong đám tiệc: Gỏi ngó sen...

Hoa Súng có dáng vẻ nữ tính hơn Sen nhưng rất nhiều chị em được cha mẹ đặt tên Sen, rất hiếm khi mang tên Súng. Thật là một sự thiệt thòi cho Súng.

Với mọi người không biết sao chứ riêng tôi rất yêu và thích ngắm Súng hơn Sen. Những khi có tâm trạng, ngồi tư lự trước Súng, tôi như nghe lòng mình đang tâm sự với một cô gái vậy...
(17/09/2014)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.