27 tháng 5, 2015

Sự Thành - Hôm nay tôi lại về bên biển. Dương mấy mươi mùa thay tóc xanh. Em tôi đã hóa người thiên cổ. Tôi gọi tên em mãi không thành!...




ĐÊM, BIỂN VÀ EM
Sự Thành
(Chuyện xưa thiêm thiếp giấc nồng
Giật mình ngơ ngác tay không nỗi buồn)

Con sóng trùng khơi sóng thâu đêm 
Ngàn sao rơi rụng trải bên ghềnh
Em cười, em nói, em xinh quá,
Gió cũng đùa reo suối tóc mềm

Trăng dát vàng trên lối cát xa
Chân trần đôi bóng tuổi ngày hoa
Em đan tay nhỏ vào biển rộng
Mơ ước cùng tôi dựng mái nhà

Tôi thả ngây thơ xuống vai đầy
Hàng dương vi vút khúc mê say
Khuôn trăng em nép miền e ấp
Ngực biển tràn dâng mộng đêm này

Kể từ đêm ấy tôi ra đi
Phương xa luôn ước buổi quay về
Mà đời khổ tứ lao tâm mãi
Thành kẻ phụ tình em gái quê

Hôm nay tôi lại về bên biển
Dương mấy mươi mùa thay tóc xanh
Em tôi đã hóa người thiên cổ
Tôi gọi tên em mãi không thành!
(27/05/2015)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.