13 tháng 8, 2011

Sự Thành – Người Sài Gòn dắt mùa thu rong chơi...




Mùa thu Sài Gòn
SỰ THÀNH

Tôi sẽ dắt mùa thu sang nhà hàng xóm
Gõ cửa em xin một ít lá vàng
Và một ít mưa buồn nhè nhẹ
Với khoảng không gian nắng mật ong vàng

Tôi sẽ dắt mùa thu qua những phố làng
Thăm cụ bà xưa ăn trầu, hút thuốc
Xin hỏi mượn bướm ong thưở trước
Thả về trời mặc áo mùa thu

Tôi sẽ dắt thu về thăm tiếng mẹ ru
Ngủ trong ầu ơ cho ngày chín vội
Thầm thì bài thơ "Đây mùa thu tới"
Có con chuồn ớt lạc vào giấc mơ

Tôi sẽ dắt mùa thu về lại Sài Gòn
Không óng ả nắng, không vàng lá cũ
Tôi sẽ yêu thu khi tình tôi có đủ
Sắc thu xanh trong dáng dấp thị thành
(13/08/2011)






1 nhận xét:

  1. Cầu Chúa cho tác giả dắt được mùa thu về với Sài Gòn!

    Trả lờiXóa

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.