1 tháng 8, 2011

Đoang Hồ - Lòng Mẹ buồn con vui sướng gì đâu. Mẹ bạc đầu thương thằng con đầu bạc. Bước chân già mỏng manh trên lối cát...



Một buổi sáng, bên ly cà phê Phong Cách, Sự đọc cho tôi nghe: 

Giá như trời cho thêm chút lạnh
Tôi đã trùm chăn ngủ nướng sớm mai này
Giá như trời thêm chút heo mây

Và trong đầu tôi nhói lên câu thơ:

Giá như trời cho thêm chút lạnh
Tôi đã vội về với Mẹ sớm mai này

Những nghĩ suy vu vơ về Mẹ, về gia cảnh của bạn đã dần hình thành và bùng chảy thành những tứ thơ này. Thôi, thay bạn mà xin lỗi Mẹ vậy.

XIN LỖI MẸ
Đoang Hồ
(gởi bạn tôi - Sự Thành)

Con về đây cúi đầu xin lỗi Mẹ
Tháng ngày qua con nào biết Mẹ buồn
Ráng mây chiều vàng vọt giọt lệ tuôn
Lòng thơ thẩn thương thằng Hai xa xứ
Hạnh phúc gia đình nào ai không muốn giữ
Tình nghĩa vợ chồng hư hết rồi Mẹ ơi

Chuyện đời con đâu cứ mãi kêu trời
Thương con trẻ như cây mùa thơ dại
Và mai này biết nhà còn chung mái
Để đi về còn ôm lấy tiếng: Ba!

Ngày còn thơ con sớm vắng bóng Cha
Đâu thấm hết những tâm tình phụ tử
Mẹ tần tảo cho con từng con chữ
Để bây giờ con cho Mẹ niềm đau

Lòng Mẹ buồn con vui sướng gì đâu
Mẹ bạc đầu thương thằng con đầu bạc
Bước chân già mỏng manh trên lối cát
Ráng mây chiều vàng vọt bóng Mẹ tôi…
(08/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.