30 tháng 5, 2012

Sự Thành - Uống Rượu Một Mình để hiểu đời còn ai là kẻ tri âm...





Chiêm nghiệm cùng
Sự Thành



Những chiều thứ bảy tơ chùng phiếm loạn, véo von sáo nhạc, mắt huyền môi mọng làm cho lòng Lý huynh nhiều mộng tưởng. Một lần nào đó hình như là cô đơn, ta hãy thử chiêm nghiệm cùng Uống Rượu Một Mình để hiểu đời còn ai là kẻ tri âm.

Mở đầu bài thơ mới nghe qua điệp từ Sá Gì ta tưởng chàng gồng mình tăng thân nhiệt hầu vã hơi nỗi cô đơn. Dẫu biết rằng có đàn sáo véo von hay tơ chùng tiễn biệt thì cũng chỉ là dấu ấn hai bờ của một nỗi tâm tư.

Đêm đã sâu, rất trũng sâu, ngồi trong sương lạnh, rượu đã mềm môi, người độc tửu ô hay, lại tưởng tơ một tay trần em châm rượu nên day dứt mãi vì đâu thuyền sang ngang về xứ khác.

Ôi chao, sao chàng lại trách gót hài đa đoan khi còn luyến ái mơ màng đâu đây lời thề xưa theo gió bay về. Độc tửu, độc ẩm, niềm cô độc đã bị chối bỏ bởi lòng tự nguyện nên chàng mịt mờ trong những mang mang, hấp hối. Và một lần nữa chàng kết thúc nỗi u hoài ẩn ức lòng mình cũng như mượn gió kết liễu một lần cho cuộc đời Độc tửu chia phôi.

Sau cái kết của bài thơ, độc giả nhận chân ra điều gì? Đó là có mấy Sá Gì dù sao vẫn là bề diện phai phải của cuộc đời. Thứ bảy sắp tới rồi, Độc tửu ơi ta xin chào mi nhé!
(27/09/2012)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.