29 tháng 5, 2012

Trương Nữ Hương Thủy - Ôi! Âm giai niềm tin ngân lên thật đẹp, ngân lên đúng khoảnh khắc cuối cùng...









Suy nghĩ về
Trương Nữ Hương Thủy




Tình cờ địa chỉ email của Hương Thủy cũng mang tên loài cây mà tác giả đề tặng nên rất vui trước một bài thơ hay với những hình ảnh thiệt đẹp cùng âm tiết sâu lắng không ủy mị, tựa dòng nước mát lành nhẹ nhàng thấm sâu vào tâm hồn người đọc…

Hương Thủy nghĩ, bài thơ là sự kết hợp cảm xúc tinh tế, độ lão luyện của người cầm bút cộng bản lĩnh người đàn ông chín chắn đang yêu. Chỉ có thể là vậy mới giúp nhà thơ nhìn thấy “Mặt trời ngoan cho hoàng hôn ánh rạng”. Rồi vụt thốt lên ”Và tôi bỏ làm thơ vì không đủ ngôn từ” ngay giữa dòng cảm xúc đang dạt dào đến vậy. Phải chăng trước em, trước người đã cho “nhà thơ biết yêu” thì mọi điều đều lung linh, khiến vầng mặt trời gay gắt kia cũng trở nên ngoan lạ khi biết dịu dàng tỏa vào hoàng hôn những tia sáng diệu kỳ. Khiến nhà thơ muốn bỏ làm thơ vì sợ thiếu ngôn từ? Điều mà người thi sĩ luôn tự hào không thể nào hết được. Ta phân vân thầm lựa: Nhà thơ bối rối lo không đủ từ ngữ cho mối tình tuyệt đẹp hoặc trước người mình yêu thì mọi ngôn từ mĩ miều kia bỗng chốc hóa vụng về! Rồi cứ mãi bâng khuâng…

Sự khẳng định “Nên lần đầu tôi biết nước mắt có màu pha lê”. Thì rõ là lời thú nhận đáng yêu. Yêu quá rồi đấy thôi và dù người đọc có nhỏ nhen thế nào cũng sẽ tươi cười chúc mừng cho một tình yêu rất đậm đà “Nên vị biển không còn đủ mặn”, dịu ngọt khiến “Sóng không còn xát vào tim đau” đủ mạnh để hướng “Con thuyền rời chân trời vô định”.

Đến đây đã đủ cho một tình yêu mãnh liệt, đằm sâu và lung linh nhưng chưa, hãy tiếp tục cùng “Rung lên âm giai mang tên thời khắc. Điểm dừng không thể cách chia”. 
Ôi! Âm giai niềm tin ngân lên thật đẹp, ngân lên đúng khoảnh khắc cuối cùng, khoảnh khắc cho kết bài hoàn mĩ. Cho người đọc mãi lâng lâng với dư âm của bản tình ca mang tên “Vì Em Tôi Đã Biết Yêu”.

Chân thành gửi tác giả lời cảm ơn sâu sắc nhất khi đã cho Hương Thủy cảm thấu một bài thơ rất tuyệt. Chúc tình yêu anh viết đẹp hơn tất cả những mối tình được ca ngợi trên đời!
Mùa thu 2012





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.