5 tháng 10, 2019

Đoang Hồ - Cuộc sống luôn có sự cứu rỗi, sự tận hiến và vị tha trong nhau...




NGHĨ VỀ MỘT DỤ NGÔN CHÚA
Đoang Hồ

Hàng tháng về thăm viếng cha mẹ ở giáo họ Đức Nghĩa, trùng vào những sáng thứ bảy có Cha hoặc các Sơ, những anh Văn anh Tuấn, những chị em trong nhóm Hiền Mẫu,... đến tận nhà trao Mình Thánh Chúa cho người già, bệnh tật,... mỗi dịp như thế được tham gia, lòng tôi luôn có cảm giác rất lạ.

Lạ ở Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến. Lạ ở tình người. Như thấy Chúa đang hiện hữu bằng xương bằng thịt trong xóm đạo này thông qua những việc làm của những người anh em. 
Cuộc sống luôn có sự cứu rỗi, sự tận hiến và vị tha trong nhau.

Tôi lại liên tưởng về dụ ngôn chiên lạc. Vị chủ chăn ngày xưa đã vui mừng xiết bao khi tìm được con chiên thất lạc của mình. Vị chủ chăn ngày nay và các cộng sự của Ngài vui mừng xiết bao khi luôn tỉnh thức không để đàn chiên của mình lầm đường lạc lối, xa rời Mình Máu Chúa. Và những chiên già, bệnh tật,... cũng vui mừng xiết bao khi cảm thấy mình được quan tâm an ủi trong tâm hồn, cảm thấy mình không bị thất lạc giữa ban ngày, giữa cộng đồng dân Chúa...
(05/10/2019)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.