26 tháng 5, 2012

Bùi Công Sơn - Đọc 'Trăng gió đại ngàn', tôi thấy còn có người diễm phúc: Lý Đoàn Tín.




Trải lòng cùng
Bùi Công Sơn

Chào anh Lý!
Đọc 'Trăng gió đại ngàn', tôi chợt thấy lòng mình rạo rực, trẻ ra độ vài mươi tuổi, thuở khoác áo TNXP rong ruổi trên khắp núi rừng vùng nam Tây Nguyên.

Gió trong 'Trăng gió đại ngàn' mạnh mẽ, trẻ trung, cuồng nhiệt như chàng trai miền xuôi đang mùa gọi bạn. Mạnh mẽ nhưng không bạo tàn. Cuồng nhiệt nhưng đầy nhân bản. Gió ôm ấp, phơi mình với đại ngàn…

Và Trăng trong 'Trăng gió đại ngàn' hoang dại huyền ảo như cô sơn nữ đang tuổi xuân thì. Trăng thập thò nơi gối ngực tâm hồn, gọi mời lửa yêu sẵn lòng cho cuộc phiêu bồng cát bụi. Trăng mong manh, ảo diệu khoe mình bên suối thác những đêm thanh, làm ngác ngơ những chú nai, cậu hoẵng…

Tôi đã bao đêm thức cùng em, thức cùng trăng gió đại ngàn, thức cùng tiếng đàn ghita dặt dìu theo hoa lửa. Và biết bao đêm mong được một lần làm tóc em rối bời dưới trời trăng cao nguyên để đến giờ tôi khỏi phải ngậm ngùi ôm lòng đêm nuối tiếc.

Đọc 'Trăng gió đại ngàn', tôi thấy còn có người diễm phúc: Lý Đoàn Tín.
(07/09/2012)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.