3 tháng 3, 2019

Đoang Hồ - Yến Phụng. Giờ tôi phải có trách nhiệm thương yêu chiều chuộng chúng. Hôm nào chán đi rượu với các lão CTG, tôi lại viện lý do: "Tớ bận chăm chim..."




CHUYỆN CHIM (1)
Đoang Hồ

Không biết từ lúc nào, tôi tự nguyện bị cuốn vào cái trào lưu chơi chim ở khu phố của mình. Người ta nói chơi chim là nghệ thuật, chơi chim là đẳng cấp. Nghệ thuật thì tôi hiểu đôi chút nhưng đẳng cấp thì tôi chẳng hiểu chút nào.

Hôm rồi trên facebook, thấy đứa cháu đem chim ra khoe. Chim mới rựng lông tơ, đã khoe. Chim vừa rậm lông, khoe tiếp. Nghĩ cũng đúng, có chim để khoe mới cảm thấy sướng làm sao!

Đầu năm, ngồi hóng ở quán Cafe Chim gần nhà. Các sư phụ bàn ra tán vào xôn xao về mã lông của chú chim mới tham gia hội. Đến đoạn cao trào, một chủ chim lớn tiếng: "Anh đi mà lo chim anh, chỉ chỏ chim tôi làm gì? Lông với chả lá...". Thấy mấy cô gái ngang qua, bụm miệng cười, đỏ mặt.

Bàn tới đoạn chim bệnh, nghĩ càng vui. Hồi nào chỉ nghe bác sỹ về mèo, về chó,... chứ chưa nghe bác sỹ chim bao giờ. Ấy thế mà có một sư phụ thao thao bất tuyệt câu chuyện đưa chim đi chữa bệnh. Nào là vị bác sỹ chim quá tính toán, chim già thu phí gấp đôi chim trẻ mà chẳng giải thích lý do. Một sư phụ khác cắt ngang: "Thôi, hôm nào chim anh có bệnh thì chịu khó mang vô bệnh viện Bình Dân đi...". Cả đám cười ồ...

Bàn tới đoạn tổ chức tân niên trong hội chim khu phố, vị sư phụ chủ tịch đứng lên vỗ tay xin cả hội im lặng và phát biểu: "Nãy giờ, anh em chúng ta đã cười đùa nghịch ngợm vui vẻ. Giờ bàn đến chuyện làm tân niên cho hội, tôi xin nghiêm chỉnh nói và xin các anh em cùng nghiêm chỉnh nghe...". Cả đám lại cười rần rần, nghiêng ngửa...

Thôi. Tôi xin dừng câu chuyện để về lo tắm chim của mình đây. Chả là hôm đám giỗ cuối năm, sư thúc Hải Biên nằng nặc, năn nỉ tặng cho bằng được hai cặp chim Yến Phụng. Giờ tôi phải có trách nhiệm thương yêu chiều chuộng chúng. Hôm nào chán đi rượu với các lão CTG, tôi lại viện lý do: "Tớ bận chăm chim...".
(01/03/2019)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.