9 tháng 6, 2015

Sự Thành - Mai tôi về với tuổi thơ. Nghịch con sóng cũ vỗ hờ đêm trăng...




Mai Tôi Về Với Tuổi Thơ
SỰ THÀNH

Mai tôi về với tuổi thơ 
Về bên Mẹ đã bạc phơ mái đầu, 
Lắng ghe Mẹ kể đêm thâu 
Cái thời củi quế gạo châu đã từng, 
Một mình Mẹ quảy mịt mùng 
Nuôi con khôn lớn đi cùng âu lo 

Mai tôi về với tuổi thơ 
Nghịch con sóng cũ vỗ hờ đêm trăng 
Lội mò cua ốc trong hang 
Lấy rong buộc tóc một nàng... sún răng
Thõng chân xem buổi triều dâng
Câu thơ chập chững đôi vần tương tư!

Mai tôi về với tuổi thơ 
Cùng con tìm dấu một bờ cát quen 
Sóng đùa ghềnh đá chênh vênh 
Gió ươn ướt mặn chiều lên ngập ngừng 
Buồm xa, xa tít ngàn trùng
Tuổi thơ con ước một vùng tương lai! 
(08/06/2015)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.