20 tháng 2, 2014

Đoang Hồ - Tôi uống xuân thuở tượng hình bụng mẹ. Chơi cùng xuân từ buổi rước em về…




ĐỐI ẨM CÙNG XUÂN
Đoang Hồ

1.
Tôi nghĩ gì khi từng cánh mai vội vàng ra đi
Như thể mầm xanh đòi ngày xé lộc
Chồi tay nõn bi bô tiếng khóc
Em dắt xuân dung dẻ khắp vườn…
Tôi chăm xuân cho đời thắm nụ thương
Tỉa tót tiếng cười trong từng mắt lá
Xuân bé thơ và xuân bóng cả
Xuân xuân luân kiếp sinh tồn…

2.
Tôi nghĩ gì khi từng cánh mai nhẹ nhàng ra đi
Như thể sắc hương ngày chiều lặng lẽ
Có phải xuân nhạt dần từ búi đầu của mẹ?
Có phải xuân phai dần từ quầng mắt của cha?
Nhớ song thân nhưng nào mong cuộc gọi quê nhà
Giấc ngủ đêm đêm chập chờn còi hụ
Đời người biết đâu lành dữ
Gói ghém chút lòng tin cậy, phú dâng…

3.
Tôi nghĩ gì khi từng cánh mai muộn màng ra đi
Như thể rượu ngày vui đang dần cạn lệ
Tôi uống xuân thuở tượng hình bụng mẹ
Chơi cùng xuân từ buổi rước em về…
Không dám tin tình yêu là thuốc lú, bùa mê
Nhưng nguyện cháy cả đời cùng em bằng lời thơ tiếng hát
Chỉ xin em đừng rượu lòng sớm nhạt
Tôi thôi say, ngày ấy xuân buồn…
(02/2014)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.