18 tháng 10, 2012

Đoang Hồ - Ba-ri-a, có gì đẹp không em? Ngày anh về, hoa ban hồng phủ lối...



Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa...

Ơi, Ba-ri-a
ĐOANG HỒ

Ba-ri-a, có gì đẹp không em?
Ngày anh về, sắc trời sao tím thế
Những cung đường phổng phao đầy hoa lệ
Góc phố quen nghe chật chội nỗi niềm

Đèn vàng khuya u linh soi ngàn sương
Hàng cây si bạc tóc đứng canh đường
Vuông cửa sổ phiêu diêu màu phúng dụ
Khúc nhạc buồn ai gọi nhớ gởi thương

Tháp Nhà Tròn chim trời mùa treo tổ
Bờ Dinh giang giờ thôi tím ti-gôn
Núi đồi xa khói dìu mây kết nhớ
Qua Long Hương mượn dáng đá ru hồn

Ba-ri-a, có gì đẹp không em?
Ngày anh về, hoa ban hồng phủ lối
Chuông thánh đường giục chân đời ai vội
Lời kinh xưa còn cháy khát môi mềm
(10/2012)

* Ba-ri-a: Bà Rịa





8 nhận xét:

  1. Trần Thị Mỹ Diện07:57:00 18 thg 10, 2012

    Sáng nay, vào phòng khám đọc vội bài thơ anh, sao mà hay đến thế. Đọc xong thấy yêu quê hương Bà Rịa nhiều hơn và lòng chợt nhớ đến bài hát
    "Paris có gì lạ không em?”. Paris em chẳng biết có gì lạ không! Em chỉ biết Baria có rất nhiều câu chuyên lạ... Câu chuyện về những con người
    Baria đã một thời gắn bó, rồi ra đi và nay bất chợt quay về và bất ngờ trước những nét đổi thay của đất trời, con người và cảnh vật Baria. Có phải vì thế chăng mà chàng "thi sĩ kinh tế" đã xuất thần một bài thơ quá đổi tuyệt vời. Em thầm nghĩ: Anh đã đi nhầm ngành rồi đó anh H ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Chiều gần cuối tuần, í ới gọi nhau về Bà Rịa, viếng tang Bố của người bạn chung lớp, nhân tiện thăm lại chốn cũ. Từng góc phố, con đường tráng lệ mang dáng dấp Đô thị, khẳng định sự phát triển hạ tầng, phát triển Xã hội. Mừng cho đất nước ngẩng đầu sánh vai với các anh em trong khu vưc Đông Nam Á, nhưng cũng ngậm ngùi khi không gian xưa nay còn đâu nữa…

    Đâu rồi hàng cau ngã tư Xóm Cát, lấy chỗ nào cho trăng về đậu? Đâu rồi dáng xưa – một thưở mềm lòng.

    Quây quần cùng bạn hữu rồi tìm một không gian riêng cô đọng hơn, chắt lọc hơn. Đó là Logia của nhà Bố Đốc tờ Quỳnh, đàn ca dìu dặt, đêm mờ sương.

    Góc nhìn từ nhà Quỳnh ra Quốc lộ có hàng cây thấm đẫm sương đêm xỏa tóc đón ánh đèn vàng đẹp sững sờ, hòa sắc lung linh, trang nghiêm đứng canh đường với một chút lả lơi đùa cơn gió vội. Bây giờ rất khuya, thỉnh thoảng có một chuyến xe thảng thốt lại qua nên tôi biết mình đang nhìn một không gian đang chạy qua thời gian chứ không phải chiêm nghiệm một bức tranh phong cảnh mang màu sắc Levistan.

    Đèn vàng khuya u linh soi ngàn sương
    Hàng cây si bạc tóc đứng canh đường
    Vuông cửa sổ phiêu diêu màu phúng dụ
    Khúc nhạc buồn ai gọi nhớ gởi thương

    Đêm đó tôi biết có một người không ngủ, Đêm đó tôi biết một tâm hồn nhạy cảm ru mình vào ký ức, Ký ức dẫn dụ người Nghệ sỹ từ Bà Rịa đến giảng đường Kinh tế.

    Thương chi mà cuộc gọi 03h đêm tóc rối mù mù.

    Xin gửi bạn lời thơ tôi nhớ được:
    “Giá nói yêu em từ dạo đó
    Giờ chẳng lang thang nhặt tiếng đàn”

    Bình Chánh 20.10.2012

    Trả lờiXóa
  3. Không thể nào xem hết trang được

    Trả lờiXóa
  4. Hội diễn NGhệ thuật quần chúng mà ngày mai muội dẫn đoàn BIDV Ninh Thuận tham gia không phải ở Vũng Tàu mà tại Bà Ria các lão ạ. Tối mai Đoàn Ninh Thuận diễn phục vũ bà con ở huyện Châu Đức, không biết có gần nhà lão nào không?. Muội sẽ ở bà Rịa 2 ngày , chắc lúc đó mới biết quê hương các lão có gì lạ hay không? Bạn MỸ Diện ơi! nhớ ủng hộ Ninh Thuận khi đến Ba Ri a nhé! Đoàn nghệ thuật quần chúng Ninh Thuận sẽ diễn chính thức vào chiều thứ 4/2012 tại TT Văn hóa Bà Rịa Vũng Tàu.( Hình như là to đẹp nhất nước thì phải)

    Trả lờiXóa
  5. Đoang Hồ sẽ cho số điện thoại của Tân Phương và Mỹ Diện để hai chị em liên hệ cùng đi ăn bún bò Huế O Tím và uống cafe KEN khi đến Tp.Baria.

    Trả lờiXóa
  6. Em đã gặp chị Phương Tần. Chị ấy thật trẻ đẹp hơn em tưởng tượng! Tối qua chị ấy bận đưa ca sĩ đi biểu diễn ở huyện Châu Đức nên tối 9h30 hai chị-em mới gặp nhau. Trên đường chạy đến nhà nghỉ của chị Phương. em đã bắt cóc được 2 cha con bạn Mạnh Hùng (học chung b3). 3 chị em đến quán Ken, dự tính sẽ ngồi trên sân thượng để chị Phương thưởng thức trăng thanh gió mát của miền quê BR nhưng quán đã đóng cửa. Thế là vào Một cỏi, thời gian gặp chị Phương không được nhiều nhưng hy vọng khi rời BR chị Phương sẽ nhớ là đã có gặp MD rồi và nhớ ly cafe uống vội ở Một Cỏi chị nhé!
    Chị Phương sẽ chụp hình hoa ban nơi góc phố Huỳnh Tịnh Của để tặng cho Doangho.blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mỹ Diện và Mạnh Hùng đã tiếp đón chu tất chị Tân Phương khi chị ấy ghé thăm Bà Rịa. Hẹn gặp lại các em.

      Xóa
  7. Tối nay mới lại vào Doangho, ấn tượng về Baria vẫn còn nóng hổi,PT cảm ơn MD và MH những ngươi bạn mến khách ,chỉ một thoáng ngắn ngủi thôi mà nhớ măi.Cám ơn anh ĐH thật nhiều vì đă lo lắng từ xa cho bạn,như ngày xưa Thúy Hằng cũng hay lo cho P vậy.

    Trả lờiXóa

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.