3 tháng 8, 2015

Đoang Hồ - Cuối cùng chương trình cũng kết thúc vào lúc 13h30. Mồ hôi nhễ nhại trên lưng những chiếc áo xanh và những chiếc áo trắng. Trời trưa ở Tân Thới Nhì đầy nắng càng làm ấm thêm những nụ cười trên môi những tấm lòng trẻ…




Chuyến thiện nguyện 
Nhóm Bạn CTG ngày 02/08/2015
Đoang Hồ

Chương trình thiện nguyện lần này, Nhóm Bạn CTG chúng tôi kết hợp với Quận Đoàn Quận 6, tổ chức Đoàn của Trung Tâm YTDP Quận 6, tổ chức Đoàn của Công ty Dược phẩm OPC và Xã Đoàn Tân Thới Nhì cùng tổ chức “Ngày hội khám chữa răng miễn phí và tặng quà cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thới Nhì“ ở huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Các em phía Quận Đoàn từ mấy tháng trước đã chủ động làm việc với địa phương về nội dung chương trình, lên danh sách các em thiếu nhi trong xã có hoàn cảnh khó khăn, mượn địa điểm tổ chức,… Theo số thư mời được UBND xã Tân Thới Nhì đã phát đi, dự kiến sẽ có khoảng 300 em được khám chữa răng miễn phí đợt này.

Giờ khám chữa răng cho các cháu theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ 08h00 nhưng từ 7h00 đã thấy đông các phụ huynh đưa con em đến ngồi chờ làm thủ tục… Anh Thanh, cha của cháu Phan Hữu Tấn cho biết: “Dân ở xã này phần lớn có đạo. Các phụ huynh tranh thủ đưa các cháu đến khám răng rồi về đi học giáo lý, sợ đến 10h00, khi lớp giáo lý xong thì sẽ rất đông”. Thấy bé Nguyễn Thu Uyên ngồi ôm mặt nhăn nhó, tôi lân la hỏi chuyện, bé bảo rằng: “Tối hôm qua răng con nhức quá, xin bác cho con khám trước…”.

Biết hôm nay chắc chắn sẽ là một ngày tất bật, các thành viên tham gia chương trình vừa ăn sáng vội vã với ổ bánh mì vừa bố trí bàn ghế máy móc, bày biện dụng cụ, người lo tiếp nhận thư mời để làm thủ tục, người vô bao bì chuẩn bị quà tặng,… 07h30, cả đoàn bắt tay ngay vào công việc chính. Quả đúng là một ngày mệt nhọc! Hai vị bác sỹ của Nhóm Bạn CTG là Đăng Quỳnh, Sự Thành và các phụ tá làm việc không ngơi tay, hết khám răng, nhổ răng, trám răng, đến tư vấn cho phụ huynh, dỗ ngọt các cháu,…

Thầy Lê Văn Quang, hiệu trưởng trường PTCS Lý Chính Thắng 1, nơi chúng tôi mượn địa điểm tổ chức chương trình, sáng giờ cũng chạy ra chạy vô lăng xăng cùng với nhóm, tâm sự: “Thật là một ngày hết sức thú vị. Chúng ta không cần phải làm việc gì to tát, chỉ như thế này thôi đủ đem đến niềm vui cho mọi người và cho chính mình. Tất cả đến từ trái tim…”

Cuối cùng chương trình cũng kết thúc vào lúc 13h30. Mồ hôi nhễ nhại trên lưng những chiếc áo xanh và những chiếc áo trắng. Trời trưa ở Tân Thới Nhì đầy nắng càng làm ấm thêm những nụ cười trên môi những tấm lòng trẻ…
(02/08/2015)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.