31 tháng 5, 2013

Đoang Hồ - Có những hạt mưa lòng tôi thấy xót. Vai run cái lạnh mẹ già...




Cảm tác dưới mưa
ĐOANG HỒ 

Trời rả rích cho đôi trẻ khu trú trong áo mưa hai đầu
Tôi già rồi không còn lãng mạn như ngày trước
Xòe tay vân vê từng sợi nước
Nghe lòng mằn mặn buổi xa nhau

Có những hạt mưa lòng tôi thấy nhão
Mảnh tình xưa nhòe nhoẹt lớp bùn lầy
Lại thương quê mình đọa đày giông bão
Cây đời nghiêng ngã như say...

Có những hạt mưa lòng tôi thấy đói
Chị hàng rong gồng gánh quê nhà
Nặng trĩu từng bước chân rất vội
Cầu trời mưa gió đi qua…

Có những hạt mưa lòng tôi thấy xót
Như ngàn kim buốt thấu thịt da
Chật chội dưới khum trời tái nhợt
Vai run cái lạnh mẹ già…
(Sài Gòn cuối 05/2013)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Trong 'Nhận xét với tư cách': Bạn chọn mục 'Chọn Tên/URL'
- Trong 'Chỉnh sửa hồ sơ': Gõ họ tên vào ô 'Tên', gõ đường link blog của bạn vào ô 'URL' (nếu có, còn không để trống), click nút 'Tiếp tục'.
- Click nút 'Xuất bản'.